ทุกคนที่เติบโตขึ้นใน 50 และ 60 ของอาจจะจดจำวันเมื่อเด็ก ๆ มี spanked ประจำ (หรือตี), ครูผู้ฝึกสอนและผู้ปกครองที่ใช้ความอัปยศและความผิดเป็นแรงจูงใจและรมควันบุหรี่ทุกคน (รวมถึงเครื่องบินภายใน) เราที่เลี้ยงโดยรุ่นที่แม้จะมีงานที่น่าตื่นตาตื่นใจและจริยธรรม) การบริหารคุณธรรมประจำสัปดาห์ของการฝึกอบรม (ศาสนาโดยกำลังมีการจัดการโดยไม่ได้ตั้งใจจะก่อความเจ็บปวดมากกับเรื่องของเด็ก

ผมบอกว่า"โดยไม่ได้ตั้งใจ"เพราะส่วนใหญ่ของคนที่ฉันเติบโตขึ้นมากับพ่อแม่ของพวกเขารู้ว่ารักพวกเขา แต่พวกเขายุ่งหรือไม่สามารถแสดงความรักความจริงและยอมรับในตัวบุตรของพวกเขา วิธีการทั่วไปที่ใช้เป็น"ช่วย"เด็กของคุณคือการชี้ให้เห็นจุดอ่อนและข้อบกพร่องของพวกเขาแล้ว"เปรียบเทียบ"ที่กับคนที่ excels

"ผมได้ทั้งหมดในโรงเรียนทำไม'ได้ทีคุณ?" พ่อของเพื่อนจะพูดเสมอ หรือ"ทำไม't ศศภอคุณสมาร์ทชอบน้องสาวของคุณ?" ฉันจะได้รับการที่บ้านของเพื่อนความเป็นเด็กของฉันเมื่อแม่ของเขาเขาส่งบัตรรายงานของเขา

"ฉัน't สามารถเชื่อมั่นว่าคุณโง่ที่"เธอกล่าวว่า "รอจนกว่าพ่อของคุณเห็นนี้"เธอกล่าวเพิ่มเติม (สำหรับผล)

เครดิตของผู้ปกครองส่วนใหญ่คิดว่าพวกเขาเป็นจริงของพวกเขาให้ความช่วยเหลือเด็กที didn'และตระหนักว่าตนกำลังสร้างความเจ็บปวดทางอารมณ์ที่จะทำตามเราตลอดชีวิต สิ่งที่ไม่สามารถบรรยายได้ที่เกิดขึ้นกับบางส่วนของเราคือความเจ็บปวดที่มักจะผ่านลงมาจากรุ่นก่อน ผู้ดำเนินการ, ได้รับการแก้ไขอาการปวดความโกรธความรู้สึกผิดหรือละอายมักจะผ่านมันลงไปยังรุ่นต่อไป

เมื่อภรร​​ยาของผมก็คือฮอลลีตายของโรคมะเร็งในฤดูร้อนของปี 2004 เราได้เข้าพักที่บ้านแม่ของเธอ ฮอลลีลูกสาวของ 18 ปี, Emily ยังมี ดูทั้งสามหญิงโต้ตอบกว่าหลายเดือนให้ผมที่นั่งแถวหน้าในการได้รับความเจ็บปวดและความโกรธผ่านลงมาจากรุ่นสู่รุ่น ของฮอลลีไปตอนนี้และแม่ของเธออยู่ใกล้จบชีวิตของเธอ แต่ Emily เพียงระยะสั้น ๆ ของ24 วันเกิดของเธอและเธอรับการถ่ายทอดกำลังเต็มไปด้วยความโกรธแม่และยายของเธอ

เพื่อนที่ดีของฉัน, Rosie และแดนนี่สมิ ธ เพียงแค่หายไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ลูกที่สามของพวกเขา Paul, เพื่อ aneurysm ฉับพลันและร้ายแรง ลูกชายคนเล็กของพวกเขา, Duane, เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ในปี 2001 เก่าแก่ที่สุดของพวกเขา Kalei ได้ที่บ้านของฉันในโอเรกอนเมื่อเขาตายของโรคมะเร็งในปี 2006 เมื่อฉันพูดคุยกับเธอไม่นานหลังจากการตายของ Paul 's, Rosie ยังคงมีทัศนคติที่ดีของเธอเหมือนเดิม แม้ว่าเธอจะเสียใจทั้งสามชายสำหรับส่วนที่เหลือชีวิตของเธอเธอปฏิเสธที่จะ"พกพาความเจ็บปวดไปข้างหน้า"โดยยื่นความเศร้าโศกเศร้าของเธอและลูกหลานของเธอ

เราทุกคนมีประสบการณ์ในที่สุดผลของเรา แต่เราสามารถเลือกที่จะไม่นำความเจ็บปวดของเราไปข้างหน้า หลายคนฉันพูดคุยกับผู้ที่ครอบงำโดยประสบการณ์วัยเด็กของตนบอกว่า"'t สามารถปล่อยความเจ็บปวด # :." แต่ Danny Smith Rosie และแสดงให้ฉันเห็นถึงวิธีการย้ายข้างหน้ากับชีวิตของพวกเขาโดยไม่ต้องลากปวดน้ำหนักของกับพวกเขา เกินปีฉันได้รู้จักพวกเขาผมได้ดูพวกเขาอยู่สูตรง่ายๆของพวกเขา

ยกโทษให้แก่ผู้ที่คุณรู้สึกมีความรับผิดชอบในความเจ็บปวดของคุณ มันอาจจะไม่ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ มันอาจถูกทศวรรษที่ผ่านมา. ความเจ็บปวดและความโกรธจะถูกส่งผ่านได้อย่างง่ายดายบนและเราสามารถหยุดมันจากก้าวไปข้างหน้าโดยการเรียนรู้ที่จะให้อภัย

มีความเชื่อว่ากิจกรรมในชีวิตของคุณเป็นส่วนหนึ่งของจิตวิญญาณ (หรือศาสนา) เส้นทางที่คุณอาจจะไม่เข้าใจ แต่ในที่สุดจะสอนให้คุณเรียนคุณจะต้องอย่างเต็มที่ขอขอบคุณที่ให้ชีวิตนี้คุณอายุ. ความเจ็บปวดคือครูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราและบางส่วนของช่วงเวลาที่คุ้มค่าที่สุดในชีวิตมาเป็นความเจ็บปวดจากการที่เราได้มีประสบการณ์

ใช้บทเรียนที่คุณได้เรียนรู้และก้าวไปข้างหน้าด้วยความเชื่อว่าจะยังคงไปได้ที่จะมีชีวิตที่มีความสุขและคุ้มค่าแม้จะมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาของคุณเป็นสิ่งสำคัญเพียงเพราะมันนำคุณไปยังที่ที่คุณอยู่วันนี้ คุณสามารถเลือกที่จะมองอนาคตของคุณเป็นทั้ง"ถึงวาระที่ผ่านมาโดยของคุณ"หรือ"รู้แจ้งโดยที่ผ่านมาของคุณ."

Emily ไม่เคยไปที่"รับไป"การสูญเสียของแม่ของเธอ แต่เธอก็สามารถเริ่มต้นเพื่อรักษาตัวเองด้วยการอภัยโทษของเธอยาย (ผู้ที่เธอกล่าวโทษสำหรับการสร้างจำนวนมากของความโกรธของเธอในแม่) มองความเจ็บปวดของเธอเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ของเธอและเลือกที่จะไม่ใช้ความโกรธของเธอส่งต่อไปยังรุ่นต่อไป

กันไปสำหรับพวกเราทุกคน ชีวิตของเรา ทางเลือกของเรา